Bí kíp chuẩn bị bữa sáng cho con khỏi lo muộn học

17-05-2019
Bánh Mì Staff
Bí kíp chuẩn bị bữa sáng cho con khỏi lo muộn học - Bánh Mì Staff

Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với trẻ em ở lứa tuổi đi học. Đây là điều kiện tiên quyết giúp trẻ bắt đầu ngày mới với đầy đủ năng lượng cho các hoạt động học tập, vui chơi trong ngày.  Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà mẹ và bé thường có rất ít thời gian để nấu và ăn bữa sáng. Vì thế, bạn cần chọn những món ăn nhanh mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng, năng lượng cho việc học tập, vui chơi của trẻ ở trường.

1. Cháo

Cháo là một trong những món ăn lý tưởng cho trẻ vào buổi sáng. Bữa sáng nóng hổi, ngon lành với nhiều biến tấu thú vị khiến cháo trở thành món ăn ưa thích của nhiều trẻ em và cả người lớn. Nếu dậy sớm, các mẹ có thể tự tay nấu những nồi cháo ngon lành cho cả nhà cùng ăn sáng. Cháo sườn, cháo gà, cháo thịt băm… đều là những lựa chọn ngon miệng cho bữa sáng của cả gia đình và cũng rất dễ nấu. 

Cháo là một trong những món ăn lý tưởng cho trẻ vào buổi sáng

Cháo là một trong những món ăn lý tưởng cho trẻ vào buổi sáng 

Tuy nhiên, nếu mẹ không có nhiều thời gian vào buổi sáng thì cháo gói dinh dưỡng cũng là một lựa chọn hợp lý. Hoặc để yên tâm hơn thì mẹ có thể dùng các nồi ủ cháo từ tối hôm trước, hôm sau hâm nóng lại là con có thể ăn trước khi đi học mà vẫn tiết kiệm thời gian.

2. Mì tôm

Đây chắc chắn là món ăn quen thuộc với bất kỳ ai từ người lớn đến trẻ nhỏ và nhất là các bạn sinh viên trong những ngày cuối tháng. Mì tôm là giải pháp hữu ích trong trường hợp mẹ không có thời gian nấu bữa sáng cho bé, khi đang vội… Thông thường, mì tôm sẽ được nấu kèm với rau xanh, thịt hoặc trứng gà, xúc xích. Tuy nhiên, nếu có quá ít thời gian thì chỉ cần thả mì vào nước nóng, chờ trong 3 phút là các mẹ đã có ngay cho bé một món ăn sáng nhanh, gọn và giá rẻ rồi.

Mặc dù vậy, đây chỉ nên là phương án cứu nguy trong một số trường hợp cần chứ không nên là món ăn thường ngày cho trẻ em. Ăn quá nhiều mì tôm sẽ khiến hàm lượng chất béo, calo trong cơ thể tăng cao, gây nguy cơ béo phì và các bệnh liên quan tới béo phì như tiểu đường, tim mạch.

3. Bánh mì

Không riêng gì Việt Nam, tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, bánh mì cũng trở thành bữa ăn phụ được nhiều người lựa chọn với những cách biến tấu khác nhau như ăn kèm với trứng, pate, chả, ruốc hay thịt hun khói… Nếu điểm mặt các món ăn sáng cho học sinh, bánh mì Staff hẳn là sự lựa chọn hàng đầu cho bất cứ bạn trẻ nào.

Bánh mì trở thành bữa ăn phụ được nhiều người lựa chọn

Hơn nữa, với đa dạng các dòng bánh mì như Staff – Bánh mì chà bông, cốm sữa, bơ sữa, 3 trong 1, bơ sữa Braha… Staff xứng đáng là lựa chọn hàng ngày cho mỗi bữa sáng của các bạn nhỏ. Sự tiện lợi và nguồn dinh dưỡng dồi dào mà bánh mì Staff cung cấp giúp các mẹ có thể tin tưởng rằng bé sẽ có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày học tập hiệu quả.

4. Xôi

Một nắm xôi xéo thơm mùi hành phi hay một gói xôi lạc ăn kèm với vừng, ruốc, chả gói trong lá sen thơm hoặc giấy  là  lựa chọn hàng đầu nhiều thế hệ học sinh. Thay vì phải dậy sớm nấu ăn thì một gói xôi sẵn sàng cho con vào buổi sáng vừa tiết kiệm thời gian, vừa cung cấp đầy đủ năng lượng.

Xôi - bữa sáng quen thuộc với nhiều người

Hơn thế nữa, xôi lại là món có giá cả rất phải chăng và có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, nhất là gần các trường học. Có nhiều loại xôi như: xôi lạc, xôi xéo, xôi ngô, xôi đậu xanh, xôi gà… Có quá nhiều lý do để xôi đứng đầu bảng trong danh sách các món ăn sáng cho con khỏi lo muộn học nhé các mẹ.

5. Bánh bao

Bánh bao được làm từ nguyên vật liệu chính là bột mì, là loại tinh bột cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Loại bánh bao phổ biến nhất của người Việt là bánh bao thịt xay với thành phần chính có thịt heo xay, mộc nhĩ, nấm hương, miến, lạp xưởng, trứng chim cút. Ngoài ra còn có các loại bánh bao khác như bánh bao gà, bánh bao chay, bánh bao nhân đậu xanh, khoai môn… 

Với người Việt Nam, bánh bao là món điểm tâm sáng rất tiện lợi và được ưa dùng. Với giá cả chỉ từ khoảng 7 ngàn đồng, các mẹ đã có thể chuẩn bị cho con một bữa sáng hấp dẫn để chiến đấu với những tiết học vất vả phía trước.

Bài viết liên quan

Staff bánh mì Sandwich dinh dưỡng, tiện lợi - Bánh Mì Staff

Staff bánh mì sandwich dinh dưỡng, tiện lợi

Bánh mì Sandwich Staff được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, chất lượng vượt trội với...

Bánh mới thơm ngon - thêm sự lựa chọn - Staff bông lan nho 38g - Bánh Mì Staff

Bánh mới thơm ngon - thêm sự lựa chọn - staff bông lan nho 38g

Tháng 7/2020, Staff rộn ràng ra mắt thị trường sản phẩm Bánh bông lan nho 38g sở hữu lớp bông...

Siêu phẩm bánh mì có thịt xông khói - chỉ nhắc tên đã thấy thèm - Bánh Mì Staff

Siêu phẩm bánh mì có thịt xông khói - chỉ nhắc tên đã thấy thèm

Sản phẩm bánh mì mới có tên gọi Staff Plus Bánh mì siêu mềm thịt xông khói, được đánh giá...