Góc tò mò – Các bạn trẻ đi phượt chọn đồ ăn theo tiêu chí nào?

07-05-2019
Bánh Mì Staff
Góc tò mò – Các bạn trẻ đi phượt chọn đồ ăn theo tiêu chí nào? - Bánh Mì Staff

“Xách balo lên và đi” đã trở thành một trào lưu cuốn hút giới trẻ để họ có thể trải nghiệm và khám phá thế giới. Để có chuyến đi hoàn hảo, ngoài những trang bị về quần áo thì đồ ăn thế nào cho gọn, nhẹ nhưng vẫn đầy đủ năng lượng cũng là điều vô cùng quan trọng.

Team “tận dụng”

Một trong những món ăn được coi là “đặc sản” chỉ dân phượt mới có chính là món: thịt nướng bô xe. Món ăn này phù hợp với phượt thủ chuyên chạy đường dài, tận dụng bô xe nóng lên khi di chuyển để làm chín thịt. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là thịt ba chỉ thái mỏng, ướp sẵn, giấy bạc và một ít dây thép nhỏ. Trước khi di chuyển, trải đều thịt lên giấy bạc, lấy một lớp giấy khác phủ lên trên cho kín rồi áp vào bô xe, sử dụng dây thép để cố định. Cứ khoảng 30km di chuyển, bạn sẽ đảo chiều một lần để thịt chín đều không bị cháy.

Sau một quãng đường dài di chuyển, bạn sẽ có ngay thành quả mà không mất công chế biến. Cảm giác hồi hộp chờ đón món thịt nướng là kết quả của việc chinh phục những cung đường rồi thưởng thức nó thực sự vô cùng thỏa mãn.

Team nhanh gọn

Điểm danh những món ăn mà team nhanh gọn ưa thích để chống đói tạm thời trên đường đi chắc chắn phải kể tới các loại đồ ăn khô như: bánh quy, lương khô, xúc xích…

Nghe có vẻ khó ăn, thế nhưng những loại thực phẩm này vẫn giữ vị trí quan trọng trong bất kì chuyến đi nào nhờ khả năng chống đói hữu hiệu, độ gọn nhẹ, tính tiện lợi và giá thành rẻ. Một phong lương khô có thể cứu đói cho bạn 3-4 ngày là chuyện bình thường, nếu kèm cả nước uống, bạn sẽ còn cảm thấy no bụng. Tất nhiên, có thể hơi “ngán” nếu bạn ăn món ăn này liên tục nhiều ngày đấy nhé.

Có gì trong balo du lịch của giới trẻ mùa hè này?

Tiện dụng không kém lương khô, chocolate “xịn” hơn một chút vì giá khá cao và đặc biệt ngon miệng nhưng cũng là món được nhiều phượt thủ ưa thích. Các loại chocolate bổ sung năng lượng rất nhanh, thích hợp cho những chuyến leo núi, trekking sử dụng thể lực.

Đồng thời, những loại đồ ăn kể trên đều được đóng gói túi tiện lợi mang theo và đảm bảo vệ sinh cho dù đó là chuyến đi dài ngày.

Team “sang”

“Ăn gì cũng được… nhưng mà phải ngon” đích thị là team “sang” rồi. Thế nào là ngon cũng tùy thuộc vào khẩu vị của từng người. Tuy nhiên, với những bạn thuộc team “sang” thì đồ ăn không chỉ hướng tới mục đích chống đói tạm thời mà phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng để tiếp tục hành trình trải nghiệm, khám phá.

Là món ăn nóng hổi cũng được, nhưng để ăn sống thì cũng không tồi, mỳ tôm có lẽ là món ăn vô cùng phổ biến với mỗi người. Mang theo mỳ tôm khi đi phượt du lịch bụi vừa có thể sử dụng vào các bữa ăn trong ngày, vừa đem ra chống đói khi cần. Trung bình một gói mì (70-80g) sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 320-350 kcal. Các chất dinh dưỡng từ mì ăn liền chắc chắn là góp phần vào việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Hành trang không thể thiếu của giới trẻ bây giờ mỗi khi đi du lịch

Bánh mì cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho team “sang”. Giới phượt thủ đang truyền tai nhau về Staff Plus - bánh mì siêu mềm thịt hun khói với 9,3% là thịt đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về dinh dưỡng, gọn nhẹ và “căng dạ”. Nếu có dự định cho một chuyến đi dài vào thời gian sắp tới, đây cũng là một gợi ý không thể bỏ qua cho những bạn trẻ ưa xê dịch đâu nhé.

Bạn thuộc team nào trong những team kể trên?

Bài viết liên quan

Staff bánh mì Sandwich dinh dưỡng, tiện lợi - Bánh Mì Staff

Staff bánh mì sandwich dinh dưỡng, tiện lợi

Bánh mì Sandwich Staff được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, chất lượng vượt trội với...

Bánh mới thơm ngon - thêm sự lựa chọn - Staff bông lan nho 38g - Bánh Mì Staff

Bánh mới thơm ngon - thêm sự lựa chọn - staff bông lan nho 38g

Tháng 7/2020, Staff rộn ràng ra mắt thị trường sản phẩm Bánh bông lan nho 38g sở hữu lớp bông...

Siêu phẩm bánh mì có thịt xông khói - chỉ nhắc tên đã thấy thèm - Bánh Mì Staff

Siêu phẩm bánh mì có thịt xông khói - chỉ nhắc tên đã thấy thèm

Sản phẩm bánh mì mới có tên gọi Staff Plus Bánh mì siêu mềm thịt xông khói, được đánh giá...